ภาษี

ลดหย่อนรายได้จากบัตรเครดิต บัตรเดบิต และใบเสร็จเงินสด (신용카드·체크카드·현금영수증 소득공제): วิธีสมัคร จำนวนเงิน และผู้มีสิทธิ์ (2026)

หักส่วนที่เกิน 25% ของเงินเดือนรวม: บัตรเครดิต 15% บัตรเดบิตและใบเสร็จเงินสด 30% ตลาดดั้งเดิมและขนส่งสาธารณะ 40% วงเงิน 3,000,000 วอน (+บุตร)

หน้านี้แปลมาจากต้นฉบับภาษาเกาหลีเพื่อใช้อ้างอิงเท่านั้น จำนวนเงินและเงื่อนไขให้ยึดตามประกาศทางการฉบับภาษาเกาหลีเป็นหลัก โปรดตรวจสอบกับเว็บไซต์ทางการก่อนยื่นขอทุกครั้ง ดูต้นฉบับภาษาเกาหลี

สิทธิประโยชน์
สำหรับยอดใช้จ่ายส่วนที่เกิน 25% ของเงินเดือนรวม บัตรเครดิต 15% บัตรเดบิตและใบเสร็จเงินสด 30% ตลาดดั้งเดิมและขนส่งสาธารณะ 40% และหนังสือ การแสดง พิพิธภัณฑ์ โรงภาพยนตร์ สระว่ายน้ำ และฟิตเนส (เงินเดือนรวมไม่เกิน 70,000,000 วอน) 30% วงเงินพื้นฐานของยอดใช้จ่ายปี 2026: เงินเดือนรวมไม่เกิน 70,000,000 วอน 3,000,000 วอน (มีบุตร 1 คน 3,500,000 วอน 2 คนขึ้นไป 4,000,000 วอน) ส่วนที่เกิน 2,500,000 วอน (บุตร 1 คน 2,750,000 วอน 2 คนขึ้นไป 3,000,000 วอน) ส่วนที่เกินวงเงินหักเพิ่มได้ภายในขอบเขตยอดใช้จ่ายตลาดดั้งเดิม ขนส่งสาธารณะ และวัฒนธรรมกีฬา (ไม่เกิน 70,000,000 วอน 3,000,000 วอน เกินกว่านั้น 2,000,000 วอน)
ผู้มีสิทธิ์
ผู้มีรายได้จากการทำงาน (ผู้ใช้จ่ายเกิน 25% ของเงินเดือนรวม)
ช่วงเวลาสมัคร
ใช้จ่ายตลอดปี คำนวณในการปรับปรุงภาษีสิ้นปี (ม.ค.-ก.พ.) ตรวจสอบก่อนสิ้นปีด้วยการดูตัวอย่างที่ฮ่อมแท็กซ์
วิธีสมัคร
ตรวจสอบด้วยการดูตัวอย่างการปรับปรุงภาษีสิ้นปี (ประมาณเดือน พ.ย.) และบริการแบบง่าย (เดือน ม.ค.) ของฮ่อมแท็กซ์ แล้วส่งให้บริษัท
ข้อควรระวัง
ยอดใช้จ่ายระหว่าง 1 ม.ค.-31 ธ.ค. ของปีนั้น ระยะเวลาใช้ระบบถึง 31 ธ.ค. 2028
หมายเหตุ
รวมยอดใช้จ่ายของคู่สมรสและผู้สืบสันดาน/ผู้บุพการีได้ (รายได้ต่อปีไม่เกิน 1,000,000 วอน เงินเดือนรวมไม่เกิน 5,000,000 วอน) ไม่รวม รถยนต์ เบี้ยประกัน ค่าสาธารณูปโภค บัตรกำนัล และส่วนที่ใช้เครดิตภาษีค่าเช่ารายเดือน วงเงินรวมของการลดหย่อนรายได้ 25,000,000 วอน ร่างของรัฐบาลที่จะเริ่มใช้ปี 2027: ยกเลิกการหักเพิ่มสำหรับขนส่งสาธารณะ และยกเลิกเงื่อนไขรายได้ของวัฒนธรรม 30%
ไปยังคำแนะนำอย่างเป็นทางการ →

จัดทำจากข้อมูลทางการ ณ 2026년 10월 จำนวนเงินและเงื่อนไขอาจเปลี่ยนแปลง โปรดยืนยันกับคำแนะนำอย่างเป็นทางการก่อนสมัคร

คำถามที่พบบ่อย

ลดหย่อนรายได้จากบัตรเครดิต บัตรเดบิต และใบเสร็จเงินสด (신용카드·체크카드·현금영수증 소득공제): ใครมีสิทธิ์ได้รับ?

ผู้มีรายได้จากการทำงาน (ผู้ใช้จ่ายเกิน 25% ของเงินเดือนรวม)

ลดหย่อนรายได้จากบัตรเครดิต บัตรเดบิต และใบเสร็จเงินสด (신용카드·체크카드·현금영수증 소득공제): สมัครอย่างไร?

ตรวจสอบด้วยการดูตัวอย่างการปรับปรุงภาษีสิ้นปี (ประมาณเดือน พ.ย.) และบริการแบบง่าย (เดือน ม.ค.) ของฮ่อมแท็กซ์ แล้วส่งให้บริษัท

ลดหย่อนรายได้จากบัตรเครดิต บัตรเดบิต และใบเสร็จเงินสด (신용카드·체크카드·현금영수증 소득공제): ได้รับเท่าไร?

สำหรับยอดใช้จ่ายส่วนที่เกิน 25% ของเงินเดือนรวม บัตรเครดิต 15% บัตรเดบิตและใบเสร็จเงินสด 30% ตลาดดั้งเดิมและขนส่งสาธารณะ 40% และหนังสือ การแสดง พิพิธภัณฑ์ โรงภาพยนตร์ สระว่ายน้ำ และฟิตเนส (เงินเดือนรวมไม่เกิน 70,000,000 วอน) 30% วงเงินพื้นฐานของยอดใช้จ่ายปี 2026: เงินเดือนรวมไม่เกิน 70,000,000 วอน 3,000,000 วอน (มีบุตร 1 คน 3,500,000 วอน 2 คนขึ้นไป 4,000,000 วอน) ส่วนที่เกิน 2,500,000 วอน (บุตร 1 คน 2,750,000 วอน 2 คนขึ้นไป 3,000,000 วอน) ส่วนที่เกินวงเงินหักเพิ่มได้ภายในขอบเขตยอดใช้จ่ายตลาดดั้งเดิม ขนส่งสาธารณะ และวัฒนธรรมกีฬา (ไม่เกิน 70,000,000 วอน 3,000,000 วอน เกินกว่านั้น 2,000,000 วอน)

ลดหย่อนรายได้จากบัตรเครดิต บัตรเดบิต และใบเสร็จเงินสด (신용카드·체크카드·현금영수증 소득공제): สมัครได้เมื่อไร?

ใช้จ่ายตลอดปี คำนวณในการปรับปรุงภาษีสิ้นปี (ม.ค.-ก.พ.) ตรวจสอบก่อนสิ้นปีด้วยการดูตัวอย่างที่ฮ่อมแท็กซ์