- สิทธิประโยชน์
- สนับสนุนฝ่ายละ 80% ให้ลูกจ้างที่สมัครใหม่ซึ่งมีค่าจ้างเฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 2.7 ล้านวอน และนายจ้างของลูกจ้างนั้น ค่าจ้างตั้งแต่ 2.3 ล้านวอนขึ้นไปใช้ 2.3 ล้านวอนเป็นเพดาน สูงสุดต่อเดือน (คิดที่ค่าจ้าง 2.3 ล้านวอน): นายจ้าง 108,560 วอน ลูกจ้าง 103,960 วอน (ประกันการจ้างงาน+เงินบำนาญแห่งชาติ) รวมไม่เกิน 36 เดือนนับตั้งแต่ 2018.1.1
- ผู้มีสิทธิ์
- นายจ้างของสถานประกอบการที่มีพนักงานประจำ (ผู้เอาประกัน) น้อยกว่า 10 คน และลูกจ้างที่สมัครใหม่ซึ่งมีค่าจ้างเฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 2.7 ล้านวอน
- ช่วงเวลาสมัคร
- ยื่นได้ตลอด (ตั้งแต่เบี้ยประกันของเดือนที่ยื่นขอจนถึงสิ้นปีประกันนั้น หากมีพนักงานน้อยกว่า 10 คนจะต่ออัตโนมัติในปีถัดไป)
- วิธีสมัคร
- ออนไลน์ที่ศูนย์เชื่อมโยงข้อมูลประกันสังคม 4 ประเภท (4대사회보험 정보연계센터) (www.4insure.or.kr) หรือสาขาของสำนักงานสวัสดิการแรงงานเกาหลี (근로복지공단) (1588-0075)·สำนักงานเงินบำนาญแห่งชาติ (국민연금공단) (1355)
- ข้อควรระวัง
- สิ้นสุดเมื่อใช้ครบวงเงิน 36 เดือน เมื่อชำระเบี้ยประกันรายเดือนครบแล้วจะหักจากใบแจ้งหนี้เดือนถัดไป ยังไม่พบการเปลี่ยนแปลงเกณฑ์ปี 2026 หลังการปรับปรุง 2025.1.1
- หมายเหตุ
- ผู้สมัครใหม่ = ไม่มีประวัติการจ้างงานและการรับบำนาญในช่วง 1 ปีก่อนการยื่นขอ ไม่รวม: ลูกจ้างที่มีฐานภาษีทรัพย์สิน 600 ล้านวอนขึ้นไปหรือรายได้รวม 43 ล้านวอนขึ้นไป และหน่วยงานรัฐ ผู้ประกอบการอิสระคนเดียวไม่อยู่ในข่าย
จัดทำจากข้อมูลทางการ ณ 2026년 10월 จำนวนเงินและเงื่อนไขอาจเปลี่ยนแปลง โปรดยืนยันกับคำแนะนำอย่างเป็นทางการก่อนสมัคร