- Nội dung hỗ trợ
- 6 tháng đầu của mỗi người trong cha mẹ là 100% tiền lương thông thường, trần mỗi tháng: tháng 1 là 2.500.000 won, tháng 2 là 2.500.000 won, tháng 3 là 3.000.000 won, tháng 4 là 3.500.000 won, tháng 5 là 4.000.000 won, tháng 6 là 4.500.000 won. Từ tháng thứ 7 trở đi là 80% tiền lương thông thường (trần 1.600.000 won). Nếu hai người mỗi người dùng 6 tháng thì tổng trần 6 tháng đầu của mỗi người là 20.000.000 won.
- Đối tượng
- Cả cha và mẹ cùng nghỉ chăm sóc con nhỏ cho cùng một đứa trẻ trong vòng 18 tháng sau khi sinh (tham gia bảo hiểm việc làm, đáp ứng điều kiện trợ cấp nghỉ chăm sóc con nhỏ thông thường như thời gian tham gia bảo hiểm từ 180 ngày trở lên).
- Thời gian đăng ký
- Áp dụng khi cả cha mẹ cùng lúc hoặc lần lượt đều sử dụng nghỉ chăm sóc con nhỏ trong vòng 18 tháng sau khi trẻ sinh. Trợ cấp đăng ký từ tháng thứ 1 sau khi bắt đầu nghỉ đến trong vòng 12 tháng sau khi kết thúc.
- Cách đăng ký
- Khi đăng ký trợ cấp nghỉ chăm sóc con nhỏ trên Việc làm 24 (고용24, https://www.work24.go.kr) hoặc tại trung tâm việc làm, mỗi người trong cha mẹ đăng ký riêng.
- Lưu ý
- Thời gian nghỉ trong vòng 18 tháng sau khi trẻ sinh là đối tượng của quy định đặc biệt. Phần nghỉ quá 18 tháng được hưởng trợ cấp thông thường.
- Tham khảo
- Theo báo cáo của chính phủ, nếu hai vợ chồng mỗi người dùng 12 tháng thì tối đa 59.200.000 won mỗi năm (theo công thức, mỗi người là 29.600.000 won). Đến năm 2024, trần tháng đầu là 2.000.000 won nhưng từ 1/1/2025 tăng lên 2.500.000 won. Các điều kiện về cha/mẹ đơn thân, thu nhập, số lần, v.v. hãy xác nhận trong hướng dẫn của Việc làm 24 (work24).
Tổng hợp theo tài liệu chính thức tính đến 2026년 10월. Mức hỗ trợ và điều kiện có thể thay đổi, vui lòng xác nhận với hướng dẫn chính thức trước khi đăng ký.